วิธีลงทะเบียนรับเงินเยียวยา ผ่านโครงการช่วยเหลือจากรัฐบาลปี 2024

อัพเดตล่าสุด ไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโครงการไหนได้บ้าง 2024

เดินทางมาถึงช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 แล้ว โดยในช่วงปีที่ผ่านมา มีโครงการช่วยเหลือจากรัฐบาลมากมาย ที่ออกมาแจกเงินเยียวยารอบใหม่มากมาย ทั้งโครงการที่เป็นการสานต่อจากปีที่แล้ว หรือโครงการใหม่ที่เข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีหลายโครงการที่ยังคงเปิดให้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาอยู่ แล้วบางโครงการที่ปิดรับลงทะเบียนไปแล้ว แต่ยังสามารถใช้สิทธิ์ใช้จ่ายผ่านโครงการได้อยู่ ซึ่งจะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

โครงการเรารักกัน ม.33 เปิดทบทงนสิทธิ์ ถึงวันที่ 31 ต.ค. 64

สำหรับโครงการ เรารักกัน ม.33 เป็นการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา สำหรับผู้ประกันตนกับประกันสังคม ในมาตรา 33 39 และ 40 ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สีแดง ที่ทางรัฐบาลกำหนดให้สามารถรับสิทธิ์ผ่านโครงการช่วยเหลือจากรัฐบาลได้โดยที่ท่านไม่จำเป็นต้องไปกู้เงินจากแอพเงินด่วนออนไลน์เลย ซึ่งจะได้รับเงินรัฐบาลเยียวยาล่าสุด จำนวน 5000 บาท ซึ่งได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ที่เข้าร่วมโครงการแล้วเสร็จตั้งแต่เดือน กันยายน 2567 แล้ว โดยสามารถลงทะเบียนเยียวยาประกันสังคมได้ผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ของประกันสังคม www.sso.go.th ได้เลย ซึ่งแม้ในปัจจุบันจะปิดรับการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาไปแล้ว แต่ผู้ประกันสังคมยังสามารถเช็คสิทธิ์เยียวยาและยื่นขอทบทวนสิทธิ์เพื่อเข้าร่วมโครงการสำหรับผู้ที่ตกหล่นได้ ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2567 โดยจะสามารถยื่นทบทวนสิทธิลงทะเบียนรับ 5000 ได้เฉพาะคนที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด หรือ ทำการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาแล้ว แต่ได้รับคำว่า ไม่ได้รับสิทธิ์ เท่านั้น โดยวิธีการสมัครทบทวนสิทธิ์ ผู้ประกันตนจะต้องเข้าไปพิมพ์และกรอกแบบฟอร์มขอทบทวนสิทธิ์ก่อน จากนั้นจึงไปยื่นที่สำนักงานประกันสังคมที่ตนเองอาศัยอยู่นั่นเอง

ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา ผ่านโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 รับเงิน 3000 บาท 2024

โครงการคนละครึ่ง ลงทะเบียนเยียวยารอบ 3 เป็นโครงการที่มีจุดประสงค์เพื่อช่วยกระตุ้นเศษรษฐกิจในประเทศ และช่วยเหลือกลุ่มร้านค้ารายย่อย ผ่านการแจกเงินเยียวยารอบใหม่ โดยรัฐจะช่วยจ่าย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท สูงสุดไม่เกิน 3000 บาท  ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่าย ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งในไตรมาสสุดท้ายของปียังเปิดให้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาอยู่ จนกว่าสิทธิ์จะหมดเช่นเดียวกับโครงการเราไม่ทิ้งกัน และสามารถใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ซึ่งความพิเศษของคนละครึ่ง เฟส 3 นี้ คือ สามารถใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น food delivery ได้ ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 6.00-20.00 น. ของทุกวันด้วย โดยสามารถลงทะเบียนรับเงินเยียวยาออนไลน์ได้ผ่าน www.คนละครึ่ง.com

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ รับ E-voucher 7000 บาท ใช้ได้ถึง 31 ธ.ค. 64

สำหรับโครงการเงินเยียวยารัฐบาลล่าสุด ได้แก่ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ซึ่งเป็นโครงการที่มีจุดประสงค์เพื่อช่วยสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการที่มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) ผ่านการแจกจ่าย E-Voucher ให้แก่ประชาชนผู้มีกำลังซื้อ จำนวน 7000 บาท โดยผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมจะต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทยที่มีบัตรประจำตัวประชาชน มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยต้องไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือได้รับสิทธิ์ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโครงการช่วยเหลืออื่นๆของรัฐบาล โดยสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. – 31 ธ.ค. 2567 จนกว่าจะครบสิทธิ์ผ่านช่องทางออนไลน์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com โดยสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังได้ และตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2567 สามารถใช้งานได้ผ่านแอปพลิเคชั่น Food Delivery อีกด้วย