โครงการคืนรถจบหนี้สมัครยากไหม? และมาดูตัวอย่างแบบฟอร์มการคืนรถปี 2024

ผ่อนรถไม่ไหว โครงการคืนรถจบหนี้ช่วยได้ ยกหนี้ให้-ไม่มีฟ้องร้อง 2567

ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงมีความไม่แน่นอนต่อเนื่องอยู่แบบนี้ ส่งผลอย่างมากต่อระบบเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าต้องกระทบมาถึงเงินในกระเป๋าของใครหลายๆคนแน่นอน เพราะ บางคนช่วงนี้ก็ตกงาน รายได้ลดลง หรือค้าขายไม่ได้กำไรเท่าที่ควร ถึงขั้นเป็นหนี้หรือต้องปิดกิจการลงก็มี ซึ่งหนึ่งในภาระที่หลายคนยังคงแบกไว้ คือ เรื่องของการผ่อนรถยนต์ ซึ่งมีความจำเป็นต้องจ่ายทุกเดือน แต่หากเราส่งรถไม่ไหวอยากคืนรถเพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับตัวเองก่อนในช่วงนี้ผ่านโครงการคืนรถจบหนี้จะสามารถทำได้หรือไม่ แล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไร ไปดูกัน

โครงการคืนรถจบหนี้ คืออะไร

หากเราค้นหาคำว่า ผ่อนรถไม่ไหวคืนรถ pantip สิ่งแรกที่เราจะพบเจอ ตือ โครงการคืนรถจบหนี้ จากธนาคารทิสโก้นั่นเอง ซึ่งโครงการนี้ มีจุดประสงค์ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าผู้เช่าซื้อรถ และ ลูกค้าที่นำรถยนต์เข้าไฟแนนซ์หรือจำนำทะเบียนรถยนต์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ส่งรถไม่ไหวอยากคืนรถ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับตนเอง โครงการคืนรถจบหนี้ จึงเปิดให้ลูกค้าสามารถนำรถยนต์มาคืนรถจบหนี้ได้ โดยวิธีคือ ธนาคารจะนำรถยนต์ไปประมูล ซึ่งหากประมูลแล้วได้ราคาต่ำกว่าหนี้ที่ค้างอยู่ ก็จะทำการปิดบัญชีให้เลย โดยไม่คิดส่วนต่างและไม่มีการฟ้องร้องค่าเสียหายกรณียินยอมคืนรถ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องมีประวัติค้างชำระหนี้ และไม่มีภาระหนี้ให้กังวลอีกต่อไป

ข้อดัของการเข้าร่วมโครงการคืนรถจบหนี้ 2024

สำหรับข้อดีหลักๆ ของกาผ่อนรถไม่ไหวคืนรถ ผ่านโครงการคืนรถจบหนี้ คือ เราสามารถปิดบัญชีหนี้รถยนต์ได้เลย เพื่อนำรถไปคืนให้กับธนาคาร นอกจากนั้น หากขายได้ราคาต่ำกว่านี้ที่ค้างอยู่ ก็ไม่ต้องจ่ายส่วนต่าง ไม่ต้องกลัวฟ้องร้อง สามารถปิดบัญชีหนี้ได้ทันที สะดวกสบายมากๆ แถมคืนรถยนต์ติดแบล็คลิสไหม ทางธนาคารจะรายงานการปิดบัญชีให้กับเครดิตบูโรทันที่ที่เข้าร่วมโครงการ ทำให้ประวัติทางการเงินไม่เสียหาย ไม่มีหนี้ค้าง และยังสามารถไปขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินอื่นๆต่อได้อีกด้วย เป็นการปิดหนี้ที่ยั่งยืนและยังไม่มีค่าธรรมเนียมในการคืนรถจบหนี้อีกด้วย

รถยนต์แบบไหนบ้างที่เข้าร่วมโครงการคืนรถจบหนี้ได้ 2024

สำหรับรถยนตืที่สามารถเข้าร่วมโครงการคืนรถจบหนี้ได้ จะต้องเป็นลูกค้าของธนาคารทิสโก้ที่ทำสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ หรือสินเชื่อทะเบียนรถยนต์มาอย่างน้อย 12 งวดที่มีการผ่อนชำระอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มีรายได้ลดลงหรือไม่สามารถชำระค่างวดในระยะยาวได้ และต้องการคืนรถผ่อนไม่ไหว โดยรถยนต์มที่นำมาเข้าโครงการคืนรถจบหนี้ จะต้องมีสภาพเรียบร้อยและสามารถใช้งานได้อย่างปกติ เท่านี้ก็สามารถเข้าร่วมโครงการได้แล้ว

รายละเอียดการสมัครเข้าร่วมโครงการคืนรถจบหนี้ 2024

สำหรับขั้นตอนและรายละเอียดของกมารเข้าร่วมคืนรถจบหนี้ มีดังนี้

  1. เตรียมหลักฐานที่ลูกค้าได้รับผลกระทบจากสถาการณ์โควิด-19
  2. แจ้งความประสงค์ขอสมัครเข้าร่วมโครงการ โดยตัวอย่างแบบฟอร์มการคืนรถ สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ออนไลน์ www.tisco.co.th
  3. รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ และนำส่งเอกสารเพิ่มเติม เช่น ภาพถ่ายสภาพรถยนต์ และเอกสารส่วนตัว
  4. ธนาคารแจ้งผลการเข้าร่วมโครงการคืนรถจบหนี้ และนัดหมายการเอาทรัพย์สินมาคืน ภายใน 14 วัน
  5. ดำเนินการทำสัญญาเช่า
  6. ธนาคารจะส่งหนังสือแจ้งปิดบัญชีให้กับลูกค้า โดยหากมูลค่าของรถสูงกว่ายอดหนี้ของลูกค้า จะมีการติดต่อเพื่อรับเงินส่วนเกินคืนในภายหลัง

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา Line @TISCO หรือโทร. 02-633 6000 โดยจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 30 กันยายนนี้ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง