กู้สินเชื่อ

เลือกจำนวนเงินและระยะเวลาของเงินกู้

บาท
เดือน
วิธีการรับ
สมัครกู้เงิน

สมัครกู้ยืมเงินด่วน ได้วงเงินบัตรเครดิต ผ่านสินเชื่อเงินสด หรือผ่านเงินกู้นอกระบบ จากหลากหลายบริษัทอนุมัติในวันเดียว

โอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชี wallet ง่ายๆ ล่าสุด
รายได้ต่อเดือน
ไม่กำหนดรายได้
อัตราดอกเบี้ย
เสียค่าธรรมเนียม
อายุผู้สมัคร
อายุ 20 ปีขึ้นไป
ผ่อนสินค้าไม่มีบัตร lazada ผ่านสินค้าใหม่ล่าสุด
รายได้ต่อเดือน
ไม่กำหนดรายได้
อัตราดอกเบี้ย
ขึ้นอยู่กับสินค้า
อายุผู้สมัคร
อายุ 20 ปีขึ้นไป
สินเชื่อ sme ออมสินสำหรับนักลงทุน-นักธุรกิจ
รายได้ต่อเดือน
ไม่กำหนดรายได้ (ทำธุรกิจ SME)
อัตราดอกเบี้ย
ไม่กำหนดดอกเบี้ย
อายุผู้สมัคร
อายุ 20 ปีขึ้นไป
ผ่อนไอแพดไม่มีบัตรสมัครง่ายๆ รู้ผลไวมาก
รายได้ต่อเดือน
รายได้ 10,000 บาท/เดือน
อัตราดอกเบี้ย
ไม่กำหนดดอกเบี้ย
อายุผู้สมัคร
อายุ 20 ปีขึ้นไป
union loan สินเชื่อมาแรงแห่งปี 2567
รายได้ต่อเดือน
ไม่กำหนดรายได้
อัตราดอกเบี้ย
ไม่กำหนดดอกเบี้ย
อายุผู้สมัคร
อายุ 20 ปีขึ้นไป
รีไฟแนนซ์รถยนต์กรุงศรีฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าปีนี้
รายได้ต่อเดือน
ไม่กำหนดรายได้
อัตราดอกเบี้ย
ไม่เกิน 18% ต่อปี
อายุผู้สมัคร
ระหว่าง 20-65 ปี
ไทยพาณิชย์ช่วยโควิด 10000 ให้เงินก้อนใหญ่ได้จริง
รายได้ต่อเดือน
รายได้ 25,000 บาท/เดือน
อัตราดอกเบี้ย
ไม่เกิน MRR+10% ต่อปี
อายุผู้สมัคร
อายุ 20 ปีขึ้นไป
แอพเงินทันเด้อ รับเงินรวดเร็วสมกับชื่อแอพ
รายได้ต่อเดือน
ไม่กำหนดรายได้
อัตราดอกเบี้ย
ไม่เกิน 33% ต่อปี
อายุผู้สมัคร
ระหว่าง 20-57 ปี
ราชาเงินกู้ ผู้นำด้านการกู้เงินด่วนในไทย
รายได้ต่อเดือน
ไม่กำหนดรายได้
อัตราดอกเบี้ย
ไม่กำหนดดอกเบี้ย
อายุผู้สมัคร
อายุ 20 ปีขึ้นไป
ผ่อนของ shopee ผ่านสินเชื่อ Spaylater ปี 65
รายได้ต่อเดือน
ต้องได้รับสิทธิ์จาก Shopee
อัตราดอกเบี้ย
ไม่กำหนดดอกเบี้ย
อายุผู้สมัคร
อายุ 20 ปีขึ้นไป
แอพห้าให้มันนี่ ฟรีค่าธรรมเนียมตลอดการกู้
รายได้ต่อเดือน
รายได้ 8,000 บาท/เดือน
อัตราดอกเบี้ย
ไม่เกิน 33% ต่อปี
อายุผู้สมัคร
ระหว่าง 20-60 ปี
jaymart ผ่อนไม่มีบัตรอนุมัติภายใน 30 นาที
รายได้ต่อเดือน
ไม่กำหนดรายได้
อัตราดอกเบี้ย
ไม่กำหนดดอกเบี้ย
อายุผู้สมัคร
ระหว่าง 20-55 ปี

กู้สินเชื่อยุคโควิด 2567 ใช่ทางเลือกที่ถูกต้องหรือไม่? สำหรับผู้ที่ต้องการเงินก้อน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในประเทศไทย ณ ตอนนี้ยังมียอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงถึงหลักหมื่นก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่าเรื่องของปากท้อง การดำเนินชีวิตก็ต้องไปต่อเพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็ล้วนแล้วแต่ต้องใช้เงินทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว ธุรกิจ หรือความจำเป็นอื่น ๆ ก็แล้วแต่ ซึ่งเมื่อเงินหมุนเวียนใช้จ่ายขาดมือและไม่มีเงินสำรองแน่นอนว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องกู้สินเชื่อหรือยืมเงินจากแหล่งเงินกู้ที่พร้อมให้บริการ แต่ก็ต้องเข้าใจว่าเมื่อยืมเงินมาแล้วนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องชำระเงินคืนตามระยะเวลาที่ได้ตกลงกันไว้พร้อมดอกเบี้ยที่เรียกเก็บในอัตราที่คิดตามยอดวงเงินสินเชื่อนั้นๆ เช่น สินเชื่อใช้บัตรประชาชนผ่อนโทรศัพท์ 

ดังนั้นก่อนที่คุณจะยื่นขอบริการสินเชื่อจะต้องคิดรอบคอบเสมอว่าตัวคุณเองมีความพร้อมหรือความสามารถในชำระหนี้สินเชื่อมากน้อยแค่ไหน? ที่สำคัญต้องขึ้นอยู่กับนโยบายหรือโครงการสินเชื่อของสถาบันการเงินที่คุณใช้บริการด้วย และประเด็นสำคัญอีกข้อที่มีส่วนให้คนนิยมขอสินเชื่อมากขึ้นด้วยเพราะจำนวนเงินที่ได้รับค่อนข้างสูงกว่าการกู้เงินโดยทั่วไป ทั้งยังมีเงื่อนไขที่ค่อนข้างยืดหยุ่นกว่า ทำให้วิธีดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่สามารถนำมาใช้แก้ปัญหาทางการเงินในสภาวะการณ์เช่นนี้ได้อย่างเหมาะสม

หากไม่ใช่สินเชื่อส่วนบุคคล / สินเชื่อฉุกเฉินแล้วนั้น คนส่วนใหญ่นิยมกู้สินเชื่อใด 2024

ในบรรดาสินเชื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นในช่วงสถานการณ์ปกติหรือแม้แต่ช่วงโควิดก็ตามคงต้องยกให้เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลหรือการรีไฟแนนซ์ประเภทต่างๆ ที่มีให้บริการอยู่โดยทั่วไปทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์สินเชื่อจากธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารประเภทต่าง ๆ ที่กระจายอยู่ทั่วไป แต่หากคุณอยากรู้ว่าถ้าไม่ใช่สินเชื่อดังกล่าวข้างต้นจะยังมีสินเชื่ออื่นหรือไม่ที่คนนิยมกู้สินเชื่อกันในช่วงเวลานี้ ซึ่งเราได้หาคำตอบมาให้แล้วและกระจายออกไปใน 3 หัวข้อเพื่อให้คุณผู้อ่านได้ทราบและเข้าใจในรายละเอียดของสินเชื่อให้มากยิ่งขึ้น ดังนี้ 

สินเชื่ออเนกประสงค์กู้สินเชื่อนี้ดีอย่างไร? ทำไมจึงเป็นที่นิยม

หากนึกถึงสินเชื่อเงินด่วนออนไลน์ที่สามารถใช้งานได้ตามความต้องการที่มีวงเงินสูงกว่าสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลที่ใช้กันอยู่โดยทั่วไปแล้วเชื่อว่าชื่อของ “สินเชื่ออเนกประสงค์” จะเป็นคำตอบให้กับผู้ที่ต้องการเงินก้อนใช้ตามความจำเป็นอย่างแน่นอน เพราะสินเชื่อดังกล่าวไม่ได้กำหนดวัตุประสงค์ในการขอสินเชื่อไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นแล้วสามารถที่จะกู้สินเชื่อเพื่อนำเงินไปใช้ได้ตามต้องการ อย่างเช่น

  • เพื่อเป็นเงินสำรองในการเข้ารับการรักษาพยาบาลในกรณีที่ไม่ได้ทำประกันสุขภาพไว้
  • เพื่อเป็นทุนสำรองในการเรียน การศึกษาแก่ลูกหลานในอนาคตหากคิดแล้วว่าเงินทุนในส่วนดังกล่าวที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในอนาคต
  • เพื่อเป็นเงินสำรองในการการเดินทาง ท่องเที่ยวตามความต้องการ 
  • เพื่อเป็นเงินสำรองไว้ใช้จ่ายตามต้องการหรือในกรณีฉุกเฉินที่ต้องการใช้เงินด่วน

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงตัวอย่างความจำเป็นทางการเงินในการที่จะกู้สินเชื่อจากธนาคารชั้นนำหลาย ๆ แห่ง ด้วยเพราะเป็นสินเชื่อที่มีวงเงินสูง ระยะเวลาในการชำระหนี้ค่อนข้างนานกว่าสินเชื่ออื่น โดยส่วนใหญ่จะต้องใช้หลักทรัพย์หรือหลักประกันจำพวกบ้าน โฉนดที่ดิน อาคาร ที่ผู้กู้มีกรรมสิทธิ์ครอบครองอย่างถูกกฎหมายเป็นหลักประกันเงินก้อนดังกล่าวด้วย 

กู้สินเชื่อบ้าน อีกหนึ่งความต้องการสำหรับการสร้างความมั่นคงในชีวิต 

“บ้าน” คือสิ่งที่หลาย ๆ คนต้องการมีเป็นของตัวเอง บางครั้งการที่จะรอเก็บเงินให้ได้เยอะ ๆ แล้วจึงค่อยสร้างค่อยซื้อก็อาจไม่ตอบโจทย์ความต้องการมากเท่าไหร่นักสำหรับการดำเนินชีวิตของคนในยุคนี้สมัยนี้ ดังนั้นแล้วการขอสินเชื่อบ้านจึงกลายเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการดำเนินการเพื่อให้ได้บ้านสักหลังตามที่ต้องการ แต่ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าในการกู้สินเชื่อเพื่อสร้างบ้านหรือซื้อบ้านนั้นอาจไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเหมือนกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล ด้วยเพราะผู้กู้จะต้องมีเงินก้อนจำนวนหนึ่งเพื่อใช้สำหรับเป็นเงินดาวน์และต้องมีคุณสมบัติตามที่สถาบันการเงินนั้น ๆ ได้กำหนดไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณสมบัติด้านรายได้ที่อย่างน้อย ๆ แล้วต้องมีไม่ต่ำกว่า 15000 – 20000 บาทต่อเดือนเพื่อเป็นหลักประกันได้ว่าคุณมีความสามารถที่มากพอในการแบกรับภาระหนี้สินระยะยาวนี้ได้จนกว่าจะครบกำหนดชำระหนี้ 30-40 ปี ซึ่งเงื่อนไขจะแตกต่างกับสินเชื่อธุรกิจ sme ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เป็นอย่างน้อยหรืออาจต้องใช้หลักประกันอื่นร่วมด้วย สำหรับแหล่งเงินกู้ที่ได้รับความนิยมในการกู้สินเชื่อเรื่องบ้าน ได้แก่ ธนาคารแลนด์แอนด์เฮาส์, ธกส., ธ.ออมสิน และธ.กรุงไทย เป็นต้น 

กู้สินเชื่อเพื่อใช้ในธุรกิจอีกหนึ่งประเภทสินเชื่อสนับสนุนสำหรับเจ้าของกิจการ 

การมีธุรกิจเป็นของตัวเองคืออีกหนึ่งความต้องการทางด้านอาชีพของคนในยุคนี้ ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงอายุ 40-50 ปี ก็สามารถเป็นเจ้าของกิจการ / ประกอบธุรกิจนั้น ๆ ได้หากมีความพร้อมและสิ่งที่คุณสนใจสามารถทำเงินได้อย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งจำเป็นในลำดับแรก ๆ คือเงินก้อน เงินลงทุน ซึ่งในช่วงแรกจำเป็นต้องใช้เงินเก็บของตัวเองเป็นหลัก จากนั้นเมื่อธุรกิจดำเนินไปด้วยดีการมองหาสินเชื่อธุรกิจคืออีกหนึ่งช่องทางสำหรับการขยับขยายกิจการ ซึ่งในการกู้สินเชื่อดังกล่าวมีโอกาสเป็นไปได้ทั้งการได้รับพิจารณาอนุมัติสินเชื่อและไม่ได้รับการพิจารณาในคราเดียวกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับลักษณะกิจการ, โอกาสในการทำกำไรและนโยบายของแหล่งเงินกู้นั้น ๆ โดยสินเชื่อที่กำลังได้รับความนิยมและเปิดโอกาสให้เจ้าของกิจการหลาย ๆ คนได้มีเงินทุนเพื่อใช้ต่อยอดได้อย่างเหมาะสมและมีเงื่อนไขน้อยกว่าสินเชื่อธุรกิจอื่นก็คือสินเชื่อเพื่อธุรกิจออนไลน์ผ่านแอพเงินด่วนออนไลน์นั่นเอง 

วัตถุประสงค์หลักในการกู้สินเชื่อก็เพื่อนำเงินไปใช้ตามที่ต้องการและความจำเป็นต่าง ๆ ที่มีไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อบ้าน, สินเชื่อธุรกิจหรือสินเชื่อที่ใช้โดยทั่วไปอย่างสินเชื่ออเนกประสงค์ที่ได้กล่าวไปนั้นล้วนแล้วแต่จะสร้างภาระหนี้สินหรือค่าใช้จ่ายให้กับคุณได้ ดังนั้นคำถามที่ว่า ”กู้เงินที่ไหนดี”? ไม่ใช่แค่เพียงการมองหาที่ที่จะกู้เงินได้เท่านั้นแต่ต้องคำนึงถึงดอกเบี้ย, ระยะเวลาในการชำระหนี้, ค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมอื่นที่อาจเกิดขึ้นได้รวมถึงเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อการขอสินเชื่อเพื่อการวางแผนใช้จ่ายที่ดีในอนาคตด้วย 


เกร็ดความรู้

ช่องทางรับเงินฟรีทรูวอลเล็ต และแนะนำวิธีหาเงินทรูวอลเล็ตง่ายๆ ปี 2024

วิธีรับเงินฟรีทรูวอลเล็ตผ่านแอปง่ายๆ ใครๆก็สามารถทำได้ …



วิธีลงทะเบียนรับเงินเยียวยา ผ่านโครงการช่วยเหลือจากรัฐบาลปี 2024

อัพเดตล่าสุด ไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 ลงทะเบียนรับเงินเย …